LÀM SAO CHO NỀN MÓNG ĐƯỢC VỮNG CHẮC

Hiện nay có quá nhiều công trình được xây dựng từng ngày, tuy nhiên không phải công trình nào cũng đạt được chất lượng tốt và bền vững, nhất là về nền móng của công trình. Vẫn còn những vấn đề cần phải sửa đổi cho phù hợp.
Bên cạnh đó, một số biện pháp thi công móng cọc phổ biến trong thi công móng công trình như là cọc khoan nhồi mini, cọc ép neo BTCT và một số biện pháp khác. Tuu nhiên, hai phương pháp này là những phương pháp tạo được chất lượng tốt nhất. Để đi sâu hơn thì ta cần tìm hiểu về hai phương pháp này và vì sao nó lai tạo được tiếng vang như vậy.

1. Phương pháp thi công cọc khoan nhồi mini

Phương pháp này là phương pháp hầu như ở đâu cũng có mặt xuất hiện của nó, đặc biệt là ở những thành phố lớn với mật độ dân cư cao.
Cọc khoan nhồi mini là phương pháp hay về cách thức thi công thì đã có bài viết viết về nó.

Chủ yếu phương pháp này tập trụng vào thi công ở những nơi có diện tích nhỏ hẹp, ohuf hợp với điều kiện sinh sông của TP HCM.
Để thi công cọc khoan nhồi thì cần khoan khảo sát địa chất để tính toán chiều sâu, đường kính cọc, không khoan địa chất mà khoan luôn thì không có cơ sở tin tưởng, chi phí cọc khoan nhồi cao hơn cọc ép. Hẻm xe dasu vào được thì xe ép cọc vào được. Nếu cần anh liên hệ để bên em đến khảo sát báo giá chính xác.

2. Phương pháp thi công cọc ép neo Bê tông cốt thép.

Cọc ép neo được dùng cho những nhà có đường vào nhà lớn mới có thể đưa dàn máy móc vào được công trình thi công. ép neo thì tải trọng khoảng 35 - 40 tấn mỗi đầu cọc.
ép cọc khoan nhồi
Hơn nữa phương pháp này lại gồ ghề gấy khó khăn trong quy trình thi công. Tuy nhiên điểm nổi bật của phương pháp này là khi đã thi công thì tốc dộ rất nhanh hơn so với cọc khoan nhồi mini vì vậy mang lại nhiều thời gian hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top